Bản đồ hành chính quận 7 & Quy hoạch mới nhất 2024

Bài viết dưới đây cập nhật chính xác bản đồ hành chính quận 7, vị trí quận 7, thông tin quy hoạch quận 7 trong tương lai. Quận 7 là một quận nội thành nằm ở vùng ven phía Đông – Nam Thành phố; hiện nay, Quận 7 đã có những bước phát triển vượt bậc, nhanh chóng hội nhập vào nền kinh tế thị trường với sự năng động, sáng tạo và nhạy bén, đạt được những thành tựu rất đáng kể trên tất cả các lĩnh vực.

Bản đồ hành chính quận 7 TPHCM

►Thông tin tổng quan: 

✔ Quận 7 là một quận nội thành thuộc Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

✔ Quận 7 từng là một phần của huyện Nhà Bè trước kia. Quận 7 nổi tiếng với khu chế xuất Tân Thuận, công viên giải trí Wonderland và Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Khu đô thị Nam Sài Gòn).

✔ Quận có diện tích 35,69 km², dân số năm 2019 là 360.155 người, mật độ dân số đạt 10.091 người/km².

► Vị trí: 

Như vậy Quận 7 gần với Quận 8, Quận 4, Nhà Bè, Bình Chánh bằng đường bộ.

►Hành chính: 

Bản đồ hành chính quận 7

►Ưu điểm nổi bật

✔  Kinh tế - xã hội

✔  Hệ thống hạ tầng

✔  Tiện ích: tiện nghi và đầy đủ nhất.

=>>> Xem thêm: Bản đồ hành chính quận 8 & Thông tin quy hoạch mới nhất 2024

Thông tin quy hoạch quận 7 TPHCM

Quận 7 là địa bàn thuộc phía Bắc huyện Nhà Bè trước đây, có đặc thù đô thị hóa phát triển nhanh; với trung tâm đô thị mới khu A-Nam Sài Gòn, các trục giao thông quan trọng như đường Bình Thuận, tỉnh lộ 15, sông Sài Gòn, sông Nhà Bè đi qua là khung chính để tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan của quận ;

Bản đồ quy hoạch phát triển không gian tại quận 7

► Quận 7 được chia làm 4 khu vực:

► Một số dự án hạ tầng trọng điểm tại quận 7 nói riêng và khu Nam nói chung đang và sắp được triển khai:

Đánh giá thị trường bất động sản quận 7 năm 2024

Bất động sản quận 7 được đánh giá cao
Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam về bất động sản quận 7 quý II/2022, hầu hết các dự án sơ cấp có giá không đổi hoặc tăng nhẹ. Trong khi đó những dự án hiện hữu tăng trung bình 6%, dự án mới tăng tới 10% so với giai đoạn trước. Dự đoán những dự án có tiến độ xây dựng tốt có thể tăng đến 15% so với đợt mở bán trước đó.
Tổng lượng giao dịch mua bán nhà đất quận 7 những tháng giữa và cuối năm 2022 cũng tăng khoảng 45%. Đó là lý do vì sao quận 7 được giới chuyên gia bất động sản đánh giá rất cao về tiềm năng phát triển trong tương lai.
Có được những điều này là bởi quận 7 sở hữu nhiều tiềm năng rất ấn tượng. Đó là lợi thế nằm ở khu Nam Sài Gòn xanh mát, ít kẹt xe và không ảnh hưởng nhiều bởi khói bụi và ô nhiễm. Thêm nữa quận 7 cũng sở hữu hạ tầng giao thông hoàn thiện với các tuyến đường như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Tất Thành, đại lộ Nguyễn Văn Linh… Đầu tư vào bất động sản quận 7 sẽ là rất đúng đắn cho các nhà đầu tư trong năm 2024.
Bài viết trên đây Batdongsanonline muốn giới thiệu đến bạn đọc những thông tin bổ ích liên quan đến bản đồ hành chính quận 7 cùng với đó là những vấn đề liên quan khác. Từ đó hy vọng sẽ giúp các nhà đầu tư có được những cái nhìn tổng quan nhất về thị trường bất động sản quận 7 để đưa ra quyết định đầu tư chính xác, hiệu quả.