Quy chế hoạt động

1. Chính sách thanh toán 

Công ty sẽ thỏa thuận cụ thể với bên mua để yêu cầu đưa chi tiết việc thanh toán vào hợp đồng để đảm bảo quyền lợi cho người mua. Sau khi thỏa thuận xong với bên mua. Hai bên thống nhất và đi đến quyết định ký kết. Hình thức thanh toán thường có 2 hình thức:

  • Thanh toán tại địa chỉ công ty SaigonLand
    M2 đường số 38, Phường 6, quận 4, TPHCM.

  • Thanh toán thông qua cổng Momo. 
     

2. Chính sách vận chuyển 

Do đặc thù của là website chuyên trang Bất Động Sản (BĐS) nên hình thức giao nhận ở đây được hiểu là việc người mua và người bán chuyển hợp đồng và các giấy tờ liên quan đến BĐS đó. Người mua toàn quyền thỏa thuận với Công ty về phương thức vận chuyển giấy tờ đó, có thể giao trực tiếp, có thể gửi qua bưu điện, thuê bên thứ ba chuyển phát tùy thuộc vào 2 bên thỏa thuận với nhau về việc giao nhận. 

 

3. Chính sách bảo hành 

Bên bán có trách nhiệm bảo hành căn hộ đã bán cho bên mua theo đúng quy định tại điều 85 Luật nhà ở 2014 và các quy định Pháp luật có liên quan tại từng thời điểm.

Trước thời điểm tòa nhà đưa vào sử dụng, bên bán phải thông báo và cung cấp cho bên mua một (01) biên bản nghiệm thu đưa công trình nhà chung cư vào sử dụng theo đúng quy định của Pháp luật để các bên xác định thời điểm bảo hành của nhà ở.

Thời gian bảo hành nhà ở là tùy theo quy định của người bán (chủ đầu tư, chủ sở hữu). Thường trong khoảng sáu mươi (60) tháng được tính từ ngày bên bán ký biên bản nghiệm thu đưa nhà ở vào sử dụng.

Nội dung bảo hành nhà ở bao gồm: sửa chữa, khắc phục các hư hỏng về khung, cột, dầm, sàn, tường, trần, mái, sân thượng, cầu thang bộ, các phần ốp, lát, trát, hệ thống đèn chiếu sang, điện sinh hoạt, hệ thống cấp nước sinh hoạt, bể phốt, hệ thống thoát chất thải, …Đối với các thiết bị kỹ thuật và nội thất bên bán phải có trách nhiệm bảo hành theo đúng cam kết trong hợp đồng và có phụ lục đính kèm chi tiết các nội dung nói trên.

Công ty chúng tôi chỉ là trung gian, đại lý môi giới nên chỉ có nhiệm vụ tư vấn các thông tin về giá cả, thủ tục thanh toán và thủ tục vay (nếu khách hàng yêu cầu) và thủ tục làm hợp đồng mua bán cho khách hàng đồng thời hỗ trợ xúc tiến cho quá trình bán BĐS cho nhà đầu tư, chủ sở hữu được nhanh hơn và tiết kiệm thời gian đôi bên giữa người mua và người bán nên Công ty chúng tôi không chịu trách nhiệm về bảo hành nhà ở cho người mua. Công ty chúng tôi chỉ hỗ trợ cung cấp thông tin cho bên bán và bên mua hoặc cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hỗ trợ giải quyết vấn đề nếu có phát sinh tranh chấp cho quá trình mua bán nhằm đảm bảo quyền lợi cho đôi bên nhất là cho người mua.

Công ty chúng tôi yêu cầu bên bán phải đưa các thông tin chi tiết về chính sách bảo hành nhà ở theo đúng quy định của Pháp luật vào hợp đồng mua bán BĐS với người mua để người mua tham khảo trước khi quyết định mua BĐS đó. Công ty chúng tôi cũng khuyến cáo người mua nên xem kỹ nội dung hợp đồng, đặc biệt các chính sách hậu mãi sau khi mua nhà như bảo hành, đổi trả trước khi quyết định ký hợp đồng. Bên mua cũng có thể thỏa thuận thêm với người bán những điều khoản bảo hành, đổi trả khác vào hợp đồng nếu thấy điều đó là hợp lý và tùy vào thỏa thuận giữa đôi bên.
 

4. Chính sách đổi trả 

Công ty chúng tôi không phải là người bán bất động sản nên việc đổi trả bất động sản sẽ được thực hiện theo chính sách thỏa thuận trong hợp đồng mua bán giữa người mua và người bán.

Công ty chúng tôi chỉ là trung gian, đại lý môi giới BĐS cho chủ đầu tư và người mua nên Công ty chúng tôi không có nghĩa vụ thực hiện việc đổi trả/ hoàn tiền cho người mua nếu có phát sinh vấn đề giữa chủ sở hữu, chủ đầu tư và người mua. Công ty chúng tôi  chỉ có vai trò là trung tâm hỗ trợ, hướng dẫn người mua các thủ tục để giải quyết vấn đề đang gây mâu thuẫn hoặc tranh chấp giữa đôi bên. Công ty chúng tôi sẽ cung cấp thông tin của người mua hoặc người bán cho người bán hoặc người mua khi có yêu cầu hỗ trợ từ 2 bên hoặc khi có yêu cầu từ cơ quan nhà nước có thẩm quyền để hỗ trợ giải quyết vấn đề. 

Công ty chúng tôi chỉ hỗ trợ một phần trách nhiệm cho người mua nếu lỗi thuộc về người bán mà Công ty chúng tôi đã giới thiệu, tư vấn cho người mua. Trách nhiệm này tùy vào thỏa thuận giữa người mua và Công ty chúng tôi. Ngoài ra Công ty chúng tôi cũng sẽ có trách nhiệm hỗ trợ người mua yêu cầu người bán (chủ đầu tư, chủ sở hữu) bồi thường thiệt hại cho người mua nếu xét thấy lỗi đó thuộc về người bán.

Công ty chúng tôi yêu cầu người bán (chủ đầu tư, chủ sở hữu) bất động phải đưa đầy đủ thông tin về chính sách đổi trả/ hoàn tiền bất động sản vào hợp đồng mua bán và khuyến cáo người mua nên đọc kỹ các quy định, điều lệ trong hợp đồng về các chính sách đổi trả/ hoàn tiền này trước khi quyết định mua BĐS đó thành trường hợp không thống nhất quan điểm gây mâu thuẫn về sau.